CHIA SẺ

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

MÍT NGHỆ VIÊN LINH GIÚP NGƯỜI NÔNG DÂN THOÁT NGHÈO

Mít là cây ăn trái giúp người dân làm giàu vì vốn đầu tư thấp, tốn ít công chăm sóc và có khả năng chịu hạn. Nông dân trồng mít thu được năng suất cao, giá bán cao vì thế hiệu quả kinh tế cũng rất cao. Hiện nay có nhiều giống mít tốt như: Mít nghệ cao sản, Mít ruột đỏ, mít siêu sớm, mít Viên Linh… xứng đáng là những giống mít giúp chuyển đổi cơ cấu cây trồng và giúp người nông dân thoát nghèo.

Trồng mít Viên Linh vốn đầu tư thấp, giá trị kinh tế cao

Cây mít nói chung và cây mít Viên Linh nói riêng rất dễ trồng, dễ chăm sóc, không kén đất. Cây có thể phát triển trên nhiều loại đất khác nhau, gồm: đất đỏ bazan, phù sa, đất xám, đất đồi núi…

Nhiệt độ tốt nhất cho cây mít sinh trưởng và phát triển là 20- 32 độ C, độ ẩm tương đối của không khí thích hợp cho mít từ 70- 75%. Mít Viên Linh có bộ rễ ăn sâu, chịu hạn tốt, có thể chịu được khô hạn 3- 4 tháng, cây ưa sáng.
Hơn nữa, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít Viên Linh cũng không có gì phức tạp. Giống mít này vốn là giống mít có sức sinh trưởng nhanh, ít bị sâu bệnh, có thể trồng xen với cây khác. Vì thế, bà con không tốn nhiều công chăm sóc, phân bón mà vẫn có nguồn thu nhập cao.

Mít Viên Linh sớm cho quả và quả ra quanh năm

Sau khi trồng 2- 3 năm, cây cao khoảng 4m, cây bắt đầu cho trái bói sau 1 năm trồng, từ năm thứ 3 cây cho trái với năng suất cao và ổn định đạt từ 150 kg/cây. Cây mít Viên Linh có khả năng ra trái quanh năm. Hơn nữa, số hoa trên chùm 2- 4 hoa, số quả trên chùm 1- 2 quả. Quả to, trọng lượng bình quân từ 7- 10kg, đặc biệt có quả đạt từ 15- 20kg.
Trái mít Viên Linh ngày càng được ưa chuộng bởi quả mít Viên Linh có hình dáng đẹp, chất lượng ngon vỏ mỏng (10mm), thịt có màu vàng tươi, vị ngọt và ít thơm, rất ít xơ, độ brix đạt 22,75%, tỷ lệ cơ đạt 50%. Thịt khô, dai, ít nước, có thể sử dụng trong công nghệ chế biến, hoặc ăn tươi rất ngon, ít ngán.

Giá bán mít Viên Linh tại vườn đạt từ 10-20 ngàn đồng/kg. Trái mít Viên Linh có thể ăn tươi hoặc dùng trong ngành chế biến thực phẩm rất phù hợp.


Vì thế, ngày càng có nhiều bà con trồng giống mít Viên Linh này để làm giàu và đã có nhiều bà con trên khắp cả nước thoát nghèo nhờ trồng cây mít Viên Linh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét