CHIA SẺ

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

CÂY MÍT VIÊN LINH TRỒNG ĐƯỢC Ở NƠI ĐÂU

Mít Viên Linh là giống mít lai với nhiều ưu điểm vượt trội không những về năng suất mà còn ở tính thích nghi rộng ở nhiều vùng sinh thái. Giống mít này trồng được ở cả vùng đất nghèo dinh dưỡng và điều kiện khí hậu khắc. Tuy nhiên, cây cho năng suất tốt nhất là khi được trồng trên loại đất đỏ bazan có độ thoát nước tốt không bị ngập úng.

Những vùng đất đỏ bazan ở khu vực Tây Nguyên, đến những vùng đồng bằng như Đồng Nai, Khánh Hòa, các tỉnh Đông Nam Bộ, đồng bằng Sông Cửu Long…đều rất thích hợp để trồng cây mít Viên Linh. Chỉ trừ vùng đất ngập úng, quá phèn hay mặn thì không phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây mít Viên Linh.
Hiện tại một số vùng đất đỏ bazan đồi núi thuộc phía bắc như Hòa Bình và một số tỉnh miền Đông Bắc cũng có trồng giống mít Viên Linh nhưng diện tích không nhiều.

Cây mít Viên Linh tỏ ra thích nghi nhanh chóng với những địa hình và khí hậu được trồng, cây sinh trưởng phát triển khỏe mạnh và ít bị sâu bệnh. Tuy nhiên, năng suất cây mít Viên Linh ở khu vực phía Nam vẫn được đánh giá là cao hơn so với khu vực phía Bắc.
Đồng Nai là một trong những tỉnh có diện tích trồng mít lớn nhất trong cả nước với trên 1700 tập trung ở huyện Cẩm Mỹ, Định Quán và TX.Long Khánh. Ngoài ra, Huế cũng là địa phương miền trung đầu tư trồng mít Viên Linh sớm nhất và nhiều hơn cả với vùng đất Nam Đông. Tại đây, bà con Nam Đông đã sớm hình thành các vùng chuyên canh mít Viên Linh để cung cấp nguyên liệu cho nhà máy chế biến đóng gói mít ở Bình Dương.



Đến nay, sau hơn 10 năm được đưa ra thị trường giống mít Viên Linh vẫn giữ nguyên được những ưu điểm vượt trội của mình về năng suất lẫn chất lượng trái nên được bà con ở nhiều địa phương chọn trồng để phát triển kinh tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét