CHIA SẺ

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

LỢI ÍCH KHI TRỒNG MÍT VIÊN LINH

Mít Viên Linh giống mít được lai tạo giữa giống mít Thái Lan và Việt Nam, đồng thời cũng làgiống mít cho năng suất cao mang lại hiệu quả kinh tế rất cao cho người trồng. Trồng cây mít Viên Linh có rất nhiều lợi ích, các sản phẩm từ cây mít đều được sử dụng rộng rãi trong đời sống con người.

Mít Viên Linh hiệu quả kinh tế cao

Mít có thể trồng quanh năm, ra quả rất sai. Khi trái chín có thể ăn tươi, làm nguyên liệu chế biến mứt, sấy khô, đóng hộp. Đây cũng là giống cây ăn quả có tiềm năng lớn trong thị trường nội địa và xuất khẩu, mang lại hiệu quả kinh tế rất cao cho người trồng.
Cây mít Viên Linh có thể trồng quanh năm, trồng thành vườn chuyên canh hoặc có thể trồng xen kẽ một số loại cây khác. Vì thế, cây mít Viên Linh đã tạo nhiều công ăn việc làm, sử dụng được nhiều lao động tham gia khai trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ,… Từ đó góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho cư dân ở nhiều địa phương trên cả nước.
Đặc biệt, cây mít Viên Linh giống chủ yếu được ghép mắt, cây phát triển khỏe mạnh, không bị sâu bệnh, sinh trưởng và phát triển nhanh không tốn nhiều công chăm sóc và phân bón.

Chất lượng trái mít Viên Linh vượt trội với trọng lượng trung bình khoảng 10kg/ quả, gai nhỏ, thịt quả có màu vàng bóng. Quả có nhiều múi, to, dày, mùi thơm đặc trưng, cơm màu vàng cam, thịt mịn, giòn, độ ngọt vừa phải, hạt nhỏ. Khi ăn múi mít ít bị dính tay và miệng, ăn ngon và không chán nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Mít Viên Linh với nhiều lợi ích khác

Ngoài việc cho trái, thân lá, rễ, trái mít Viên Linh non còn được dùng làm thuốc để chữa bệnh. Đối với cây mít già, năng suất thấp có thể khai thác để lấy gỗ. Gỗ mít có màu vàng, được ưa chuộng sử dụng làm đồ nội thất, đồ thời, tạc tượng phật.



Gỗ mít với đặc tính là ít bị mối mọt và không chịu tác động của nước, dễ kiếm và không đắt như các loại gỗ khác. Do đó, gỗ từ cây mít Viên Linh được ứng dụng vào nhiều vật dụng trong đời sống người dân hơn những loại gỗ khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét